วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

IT Update!!

รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) ได้ออกบราวเซอร์ Chrome 4.0 เวอร์ชันทดสอบให้ดาวน์โหลดไปลองใช้กันแล้ว สงสัยกะเร่งเวอร์ชันแซงหน้าบราวเซอร์รุ่นพี่อย่าง Firefox ไปเลย โดยในเวอร์ชันนี้ นอกจากจะพัฒนาให้มuความเร็วเพิ่มขึ้นแล้ว ทางกูเกิ้ลยังเพิ่มคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ ที่่น่าใช้เข้าไปด้วย
สำหรับคุณสมบัติใหม่ของการทำงานที่เพิ่มเข้าไปใน Chrome 4.0 เวอร์ชันทดสอบก็คือ "บุ๊กมาร์คซิงค์" (Bookmark Sync) ซึ่งถือได้ว่าเป็นนวตกรรมของเวอร์ชันนีั้เลยทีเดียว โดยคุณสมบัติการทำงานดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถซิงค์บุ๊กมาร์ค (รายการ"คั่นหน้าเว็บ"สำหรับเว็บไซต์ที่คุณชื่นชอบ) เพื่อเรียกใช้งานจากคอมพิวเตอร์เครื่องใดในโลกก็ได้ภายในไม่กี่วินาที เพียงแค่เลือกคำสั่ง Synchronize my bookmars... จากเมนู Tools และหากมีการอัพเดต (เพิ่ม หรือลบ) รายการใดๆ ในบุ๊กมาร์ค ทุกระบบที่อ้างอิงถึงบุ๊กมาร์คก็จะอัพเดตให้ตรงกันอีกด้วย ซึ่งทำให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายอย่างมาก


นอกจากเรื่องของคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ ดังกล่าวแล้ว ทางกูเกิ้ลกล่าวว่า Chrome 4.0 เวอร์ชันทดสอบจะมีความเร็วมากกว่าเวอร์ชันปัจจุบันถึง 30% และหากเปรียบเทียบความเร็วของมันกับเวอร์ชันแรกก็จะมีความเร็วกว่า 400% เลยทีเดียว ได้ยินอย่างนี้แล้ว Firefox อาจจะรู้สึกหนาวๆ ได้เหมือนกัน ส่วน IE คงต้องหาทางป้องกันส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้ไม่ให้ลดลงไปกว่านี้...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น